Bệnh rò hậu môn có tự hết hay không ?

Chào bác sĩ! Tôi bị rò hậu môn hơn 2 tuần, bệnh khiến tôi cảm thấy đau đớn và khó chịu ở vùng hậu môn, đứng hay ngồi cũng không yên. Tôi có nói chuyện với chồng để được đưa đi khám, nhưng anh ấy bảo không cần khám, rò hậu môn có thể tự khỏi. Xin hỏi bác sĩ bệnh rò hậu môn có tự hết hay không?

Hằng( Đồng Nai)

Bạn Hằng thân mến! Cảm ơn Hằng đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn của Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt. Thắc mắc của Hằng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng giải đáp như sau.

Bệnh rò hậu môn có tự hết hay không ?

Rò hậu môn là tình trạng vùng hậu môn xuất hiện các đường rò, lỗ rò gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh nhất là khi đi đại tiện. Nguyên nhân chủ yếu do là mắc các bệnh áp xe hậu môn nhưng không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách.

Các chuyên khoa hậu môn - trực tràng thuộc Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, bệnh rò hậu môn không thể nào tự hết mà phải qua thăm khám của bác sĩ và có phác đồ điều trị cụ thể thì bệnh mới khỏi được.

Xem thêm: Tư vấn bệnh trĩ

Nguy hiểm hơn khi bệnh rò hậu môn không được điều trị hay điều trị không dứt điểm sẽ làm cho tình trạng trở nên viêm nhiễm nặng hơn, kết quả tạo thành những đường rò phức tạp xung quanh vùng hậu môn, tình trạng này khiến sức khỏe suy giảm và còn ảnh hưởng rấy nhiều đến tâm lý, sinh hoạt hàng ngày.

Hơn nữa, việc điều trị khi bệnh đã vào giai đoạn nặng không chỉ gây khó khăn, phức tạp mà còn rất nguy hiểm, lúc này người bệnh đi đại tiện gặp nhiều khó khăn và nguy cơ bị bệnh ung thư hậu môn - trực tràng rất cao.


Để hạn chế tối đa các biến chứng xảy ra khi mắc bệnh này thì người bệnh đừng nên nghe những lời truyền miệng là bệnh có thể tự khỏi mà nên nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, đúng cách.

Bác sĩ phòng khám Âu Mỹ Việt tư vấn bệnh hậu môn

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt đang áp dụng phương pháp HCPT để điều trị rò hậu môn vì đây là cách tốt nhất cho đến bây giờ có thể giúp bệnh chấm dứt nhanh chóng. Với ưu điểm như can thiệp chính xác vào các lỗ rò, ít gây đau đớn, thời gian điều trị và khả năng hồi phục nhanh chóng, độ an toàn và chính xác cao được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá tốt nên đây là phương pháp được nhiều bệnh nhân an tâm lựa chọn.

Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dặn kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế hiện đại được vô khuẩn tuyệt đối sẽ giúp quá trình chuẩn đoán cũng như điều trị chính xác và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, chi phí hoàn toàn được công khai theo đúng quy định của Sở Y Tế, chính sách bảo mật thông tin tốt, cung cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo,… nên phòng khám luôn làm hài lòng mọi người bệnh khi đến khám chữa bệnh.

Tóm lại, bệnh rò hậu môn là một căn bệnh có tính chất gây nguy hiểm, vì thế người bệnh nên lựa chọn cho mình một cơ sở y tế chất lượng và phương pháp điều trị thích hợp nhằm tiêu diệt mầm bệnh và nguy cơ gây nên những bệnh khác về hậu môn - trực tràng.

Khuyến cáo: Người bệnh thường có tâm lý e dè, ngại ngùng không đi điều trị hoặc tự ý điều trị tại nhà khi chưa có ý định của bác sĩ hoặc việc điều trị không đúng phương pháp, uống sai thuốc khiến cho bệnh tình không những nặng hơn mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Do đó, người bệnh cần hết sức chú ý đến vấn đề này.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa giải đáp cho thắc mắc bệnh rò hậu môn có tự hết hay không hy vọng sẽ giúp người bệnh có sự lựa chọn sáng suốt trong chữa trị bệnh. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới sẽ được các chuyên gia sẽ tư vấn và giải đáp miễn phí.

Địa chỉ phòng khám: Số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa , Đồng Nai.

Hotline: 0251-381-9288

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng và nguy hại của bệnh trĩ ngoại

Phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ nội hiệu quả hiện nay

Bệnh trĩ ngoại là gì?