Triệu chứng và nguy hại của bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là căn bệnh hậu môn khá phổ biến hiện nay, để biết rõ hơn về căn bệnh này, hãy tham khảo một số biểu hiện của bệnh trĩ ngoại qua 4 giai đoạn cũng như những nguy hiểm mà bệnh trĩ ngoại mang đến.

Biểu hiện bệnh trĩ ngoại được chia làm 4 giai đoạn:

- Trĩ ngoại giai đoạn 1: Giai đoạn này, các búi trĩ chỉ vừa thò ra ngoài viền hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác cộm cộm ở vùng hậu môn. Nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn này, việc chữa trị sẽ vô cùng đơn giản, không mất nhiều thời gian và chi phí.

- Trĩ ngoại giai đoạn 2: Các tĩnh mạch phát triển thành các búi trĩ ngoằn ngoèo nằm ngoài hậu môn. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy búi trĩ hơn, cảm giác đau sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

- Trĩ ngoại giai đoạn 3: Ở giai đoạn này, các búi trĩ đã phát triển tương đối lớn, làm tắc đường hậu môn. Do đó, nếu như người bệnh đi đại tiện sẽ xã ra sự cọ xát với búi trĩ, gây ra cảm giác đau đớn và khó chịu vô cùng.

- Trĩ ngoại giai đoạn 4: Búi trĩ đã chuyển sang giai đoạn viêm nhiễm, khiến người bệnh bị đau rát và ngứa ngáy.

Nguy hại của bệnh trĩ ngoại

- Làm người bệnh giảm trí nhớ, gây thiếu máu

Những người mắc phải bệnh sa búi trĩ và chảy máu nhiều, có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu cục bộ, đau đầu, gây choáng váng. Với những trường hợp mất máu quá nhiều, sẽ dẫn đến ngất xỉu, trí nhớ bị suy giảm rõ rệt, thậm chí giảm cả thị lực, cơ thể cảm thấy nặng nhọc, căng thẳng,...


- Gây viêm nhiễm vùng hậu môn, làm giảm ham muốn tình dục

Khi người bệnh xuất hiện tình trạng chảy máu, rạn nứt kẽ hậu môn, lở loét,... thậm chí có thể dẫn đến hoại tử ở bộ phận hậu môn. Với bệnh trĩ ngoại, khu vực hậu môn thường ẩm ướt và ngứa ngáy, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi trùng, ký sinh trùng viêm nhiễm tấn công, gây ra rất nhiều các căn bệnh da liễu. Lúc này, người bệnh sẽ cảm thấy tự ti và ngại giao hợp, dẫn đến làm giảm ham muốn tình dục.

- Cản trở sinh hoạt và công việc của người bệnh

Tình trạng ngứa ngáy liên tục ở búi trĩ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, dẫn đến mọi sinh hoạt hàng ngày của người bệnh gặp khó khăn. Tác hại về mặt tinh thần của bệnh trĩ ngoại gây ảnh hưởng ở cả nam và nữ, khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti và chán nản, hạnh phúc gia đình bị xáo trộn.

Chữa bệnh trĩ ngoại ở đâu là tốt nhất.

Phòng khám đa khoa Biên Hòa là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay, tại đây có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên điều trị các bệnh trĩ như: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp,... với nhiều năm hoạt động, phòng khám đã chữa khỏi cho rất nhiều trường hợp bệnh trĩ khác nhau, để hiểu vì sao nên khám chữa bệnh tại đa khoa Biên Hòa, hãy tham khảo một vài lý do dưới đây:

- Đội ngũ y bác sĩ giỏi và có nhiều kinh nghiệm, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

- Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, đạt chuẩn y khoa.

- Trang thiết bị tiên tiến giúp nâng cao tối đa hiệu quả điều trị.

- Chi phí điều trị hoàn toàn phù hợp với quy định của Sở Y Tế.

- Đảm bảo mọi thông tin của người bệnh được bảo mật.

Nếu như bạn muốn được tư vấn bệnh trĩ chính xác nhất, hãy gọi đến số hotline 0251 381 9288 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ nội hiệu quả hiện nay

Bệnh trĩ ngoại là gì?