Nguyên nhân dẫn đến rò hậu môn và cách chữa trị

Tình trạng rò hậu môn xảy ra khi các nhú và khe bên trong hậu môn bị nhiễm trùng sẽ làm cho các tuyến hậu môn bị viêm nhiễm, sinh mủ. Khi mức độ nhiễm trùng cao, những vết thương hở tự hình thành và sinh ra những lỗ rò ở khu vực hậu môn.

Vậy nguyên nhân dẫ đến tình trạng này là như thế nào và cách điều trị như thế nào? Nội dung thông tin sau đây sẽ giúp bạn phần nào tháo gỡ những trăn trở của mình.

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN RÒ HẬU MÔN

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, rò hậu môn còn có tên gọi khác là bệnh mạch lươn. Đây là bệnh do nhiễm trùng diễn ra tại ống hậu môn, dẫn tới tình trạng viêm và tụ mủ, sau một thời gian dài chúng lan rộng ra những vùng da cạnh hậu môn và tạo thành các đường rò viêm nhiễm.

Rò hậu môn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó bao gồm những nguyên nhân như sau:

1. Vệ sinh không sạch sẽ

Hậu môn là cơ quan có vai trò đào thải phân ra khỏi cơ thể. Trong phân thường chứa rất nhiều vi khuẩn và các chất độc hại. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm tại hậu môn.

Đồng thời, viêm nhiễm hậu môn thường gây ra cảm giác ngứa ngáy hậu môn, người bệnh vô thức đưa tay lên gãi sẽ khiến tổn thương nghiêm trọng hơn. Lâu dần có thể dẫn tới tình trạng rò hậu môn.

2. Tuyến hậu môn bị viêm nhiễm

Theo các chuyên gia, các tuyến ở hậu môn bị tổn thương và viêm nhiễm kéo dài sẽ dẫn tới việc hình thành các dịch mủ.

Những dịch mủ này không chỉ gây tổn thương tới niêm mạc hậu môn, đồng thời có xu hướng lan rộng và bài tiết ra khỏi hậu môn, từ đó hình thành các đường rò ở hậu môn và làm cho tình trạng rò hậu môn trở nên nặng nề hơn.

3. Áp lực tại hậu môn, trực tràng

Áp lực tại hậu môn và trực tràng liên tục gia tăng, khiến cho một số vật trong trực tràng bị chèn ép và đẩy ra ngoài. Từ đó hình thành nên các đường rò.

4. Apxe hậu môn

Apxe hậu môn là dạng viêm nhiễm cấp tính xảy ra ở hậu môn. Đây được hiểu là tình trạng tụ mủ tại những vùng xung quanh hậu môn.

Hiện tượng này kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng việc nốt mủ apxe vỡ ra, chảy dịch khiến cho viêm nhiễm lan rộng và lâu dần sẽ tạo thành những đường rò ở hậu môn.

Một số thông tin về phòng khám Âu Mỹ Việt được báo đài đưa tin, tham khảo thêm tại: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ

Hiện nay phòng khám Âu Mỹ Việt đã và đang áp dụng điều trị rò hậu môn bằng ngoại khoa có rất nhiều phương pháp như: Chích xơ, phẫu thuật cắt trĩ, đốt điện, đốt laser, thắt dây thun…

Tuy nhiên, trong trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại thì chỉ nên áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Bởi vì, đây là cơ quan thụ cảm, có chứa nhiều dây thần kinh cảm giác nên sẽ gây đau đớn kéo dài nếu áp dụng các phương pháp ngoại khoa khác.

Ngoài ra, phẫu thuật cắt trĩ chỉ áp dụng cho bệnh nhân mắc rò hậu môn giai đoạn muộn, xuất hiện tình trạng nhiễm trùng, viêm loét thậm chí là nguy cơ nhiễm trùng máu nếu không được điều trị kịp thời.

Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, có tay nghề cao trong chuyên khoa kết hợp cùng phương pháp điều trị hiện đại sẽ giúp bạn điều trị dứt điểm bệnh lý của mình hiệu quả và cải thiện sức khỏe mình tốt hơn.

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt áp dụng kỹ thuật HCPT của Mỹ vào điều trị các bệnh hậu môn - trực tràng, trong đó có bệnh trĩ ngoại.

Đây là kỹ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới hiện nay trong việc điều trị các bệnh lý hậu môn - trực tràng. Kỹ thuật HCPT với nhiều ưu điểm như: Nhanh chóng, an toàn, ít đau, vết thương nhỏ và mau lành.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về rò hậu môn thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng và nguy hại của bệnh trĩ ngoại

Phương pháp hỗ trợ điều trị trĩ nội hiệu quả hiện nay

Bệnh trĩ ngoại là gì?